CHUYÊN ĐỀ
Soạn giảng dạy học Mĩ thuật theo chủ đề
Căn cứ nội dung văn bản số 2356/GDĐT-VP ngày 03 tháng 7 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh về triển khai sử dụng tài liệu thực hành theo hướng phát triển năng lực dành cho học sinh Tiểu học ( 2017 - 2018);
Thực hiện kế hoạch Giáo dục tiểu học trong việc bồi dưỡng chuyên môn năm học 2017 - 2018, nhằm tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật với phương pháp dạy học Đan Mạch phát huy tính tích cực chủ động của người học và tổ chức dạy học Mĩ thuật theo chủ đề, sáng ngày 08/8/2017, tại trường Tiểu học Nguyễn Đình Chính, bộ phận chuyên môn Tiểu học đã tổ chức chuyên đề “Soạn giảng dạy học Mĩ thuật theo chủ đề” dành cho đối tượng là Phó Hiệu trưởng, khối trưởng và giáo viên Mĩ thuật của các trường tiểu học trên địa bàn quận.
Cô Nguyễn Ngọc Diệu Hiền – Chuyên viên Tiểu học và cô Lê Hồng Ngọc Nữ – Giáo viên mạng lưới bộ môn Mỹ thuật trình bày nội dung chuyên đề.
Chuyên đề nhằm truyền đạt cho đội ngũ giáo viên các quy trình dạy học Mĩ thuật theo chủ đề, từ đó tổ chức soạn giảng các bài học phù hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình giáo dục phổ thông. Ngoài ra, nội dung chuyên đề còn bổ sung thêm một nguồn tư liệu dạy học góp phần hỗ trợ cho giáo viên trong việc thực hiện soạn giảng các bài học trong chương trình Mỹ thuật hiện hành. Đó là bộ sách Luyện tập Mỹ thuật (từ lớp 1 đến lớp 5) với nội dung gồm các bài học được biên soạn theo từng chủ đề nhất định với hình ảnh minh họa sinh động.
Cán bộ, giáo viên sôi nổi thảo luận xây dựng kế hoạch dạy học Mỹ thuật theo chủ đề.
Trong buổi tập huấn, đội ngũ CBQL và giáo viên tham dự còn được thực hành theo các quy trình dạy học theo phương pháp dạy học Đan Mạch, tạo không khí sôi nổi của buổi tập huấn và tạo ra nhiều sản phẩm có tính mĩ thuật cao.
Giáo viên các nhóm cùng thực hiện các quy trình dạy học khác nhau của phương pháp dạy học Mỹ thuật Đan Mạch.
Việc thực hiện soạn giảng Mỹ thuật theo chủ đề sẽ góp phần làm giảm áp lực cho giáo viên trong việc thiết kế kế hoạch dạy học, đẩy mạnh kỹ năng thực hành cho học sinh theo đúng tinh thần của phương pháp dạy học Đan Mạch. Các em được học mà chơi, chơi mà học, các em được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó, không lo lắng khi vẽ chưa đẹp mà được tự do thể hiện sự sáng tạo./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH


