BẬC HỌC MẦM NON NGÀNH GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TỔ CHỨC HỘI THI TAY NGHỀ GIÁO VIÊN DẠY GIỎI
Căn cứ Thông tư số 49820/TT-BGD-ĐT ngày 26/10/2011 của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non;
Căn cứ văn bản hướng dẫn số 3026/GD-ĐT-MN ngày 25/10/2012 của Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp quận;
Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2016 - 2017 Ngành học mầm non quận Phú Nhuận ngày 12/8/2016; Ngành học mầm non đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2016 - 2017.

Thời gian tổ chức hội thi bắt đầu từ tháng 10/2016 đến tháng 1/2017: thi năng lực bài viết (tại cơ sở); từ tháng 3/2017 đến tháng 4/2017 thi thực hành tiết dạy; tháng 5/2017: Bậc học tổng kết hội thi.
Hội thi đã thu hút sự tham gia của 175 giáo viên tham gia vòng thi lý thuyết, số tham gia thi vòng thực hành là: 159 giáo viên
Với mục đich tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) thực hiện chương trình giáo dục mầm non; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của toàn ngành.

Thông qua hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi.
Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước./.

Minh Hiếu