ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 3102/GDĐT-KHTC Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 9 năm 2015
Về đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020.
|
|
Kính gửi: Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện
Thực hiện Chỉ đạo của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hứa Ngọc Thuận về báo cáo tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020 tại công văn số 8800/VP-VX ngày 16 tháng 9 năm 2015;
Căn cứ công văn số 3839/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 30/7/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020;
Để có cơ sở tổng hợp số liệu báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện thực hiện báo cáo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo nội dung cụ thể như sau:
1. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học giai đoạn 2011-2015
a). Đánh giá chung bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
Tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và ước thực hiện 2015, ước thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của địa phương so với kế hoạch giai đoạn 2011-2015 và các tác động đối với giáo dục - đào tạo trong giai đoạn 2016-2020 (thuận lợi, khó khăn; cân đối thu, chi ngân sách địa phương; tình hình thực hiện các dự án lớn của địa phương; các nhân tố làm ảnh hưởng cơ hội học tập của trẻ em, tình trạng di cư và tăng dần số trẻ em trong độ tuổi đi học...).
b). Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất thiết bị trường học giai đoạn 2011 -2015
- Công tác lập và thực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông thuộc địa phương quản lý.
- Kết quả triển khai, thực hiện các chương trình, đề án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục từ các nguồn vốn: Chương trình mục tiêu, trái phiếu Chính phủ, ODA, ngân sách địa phương và nguồn vốn khác xã hội hóa.
- Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị của từng cấp học: tình hình và cơ cấu các công trình trong trường học; số lượng và tỷ lệ % đáp ứng so với nhu cầu; số lượng trường đạt chuẩn quốc gia; số lượng, tỷ lệ % đáp ứng và chất lượng thiết bị dạy học của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc địa phương quản lý.
c). Đánh giá chung
Trên cơ sở tổng kết đánh giá các nội dung cụ thể nêu trên, đánh giá tổng quát về thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất thiết bị trường học giai đoạn 2011-2015, những thành tựu, kết quả nổi bật; những khó khăn, vướng mắc về công tác xây dựng và thực hiện quy hoạch, bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước, huy động các nguồn lực để thực hiện; nguyên nhân của thành tựu, hạn chế và bài học kinh nghiệm.
2. Rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020
Căn cứ kế hoạch của địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội, tình hình kinh tế - xã hội, tình hình phát triển giáo dục - đào tạo của địa phương giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của địa phương về giáo dục - đào tạo; thực trạng quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục đào tạo; quy mô học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; quy hoạch mạng lưới trường, lớp ở địa phương và định hướng mục tiêu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học, đề nghị báo cáo một số nội dung:
- Rà soát và xác định nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học.
- Xác định các mục tiêu, hạng mục ưu tiên thực hiện, khối lượng các loại trang thiết bị mua sắm theo kế hoạch. Đặc biệt chú trọng yêu cầu xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đảm bảo điều kiện tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục và định hướng xây dựng trường chuẩn quốc gia.
- Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư theo từng nguồn vốn, dự báo khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư, cơ chế và chính sách thu hút các nguồn vốn đầu tư cho giáo dục.
- Phương hướng, giải pháp thực hiện.
- Đề xuất và kiến nghị.
3. Các biểu mẫu báo cáo: (đính kèm theo văn bản biểu mẫu 5, 6, 7, 17) cụ thể:
+ Tổng hợp thực trạng và nhu cầu cơ sở vật chất (biểu tổng hợp của quận, huyện cho cấp học mầm non). (biểu 5).
+ Tổng hợp thực trạng và nhu cầu cơ sở vật chất (biểu tổng hợp của quận, huyện cho cấp học tiểu học). (biểu 6).
+ Tổng hợp thực trạng và nhu cầu cơ sở vật chất (biểu tổng hợp của quận, huyện cho cấp học trung học cơ sở). (biểu 7).
+ Tổng hợp thực trạng và nhu cầu mua sắm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi giáo dục mầm non, tiểu học và trung học cơ sở (biểu tổng hợp của quận, huyện cho cấp học mầm non, tiểu học, THCS). (biểu 17).
Trường hợp là cơ sở giáo dục nhiều cấp học, thống kê theo biểu mẫu của từng cấp học, đối với các khối phòng dùng chung chỉ thống kê theo cấp học cao nhất; Trường hợp có 2 cơ sở giáo dục dùng chung một địa điểm cần phối hợp rà soát, thống kê số liệu (cơ sở giáo dục có quy mô lớn hơn thống kê số liệu, cơ sở giáo dục còn lại chỉ kê khai phần thông tin chung và ghi chú trong biểu mẫu “Cơ sở vật chất dùng chung với Trường …. ”).
(Các file biểu mẫu được đăng tải kèm theo công văn trên trang web: hcm.edu.vn, khi tổng hợp số liệu không thay đổi nội dung, bố cục của các biểu mẫu, mọi chi tiết xin liên hệ Ông Lại Đồng Cường - Điện thoại: 08.38297847 - DĐ: 0967.135.888).
4. Thực hiện nộp báo cáo:
Ủy ban nhân dân quận, huyện gửi báo cáo bằng văn bản đính kèm các biểu mẫu 5,6,7,17; đồng thời gửi file biểu mẫu về địa chỉ email: ldcuong.sgddt@tphcm.gov.vn.
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện khẩn trương thực hiện các nội dung nêu trên và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (phòng Kế hoạch – Tài chính) số 66-68 Lê Thánh Tôn, phường Bến nghé, quận 1, trướcthứ sáu, ngày 02 tháng 10 năm 2015 để Sở Giáo dục và Đào tạo có cơ sở báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Giáo dục và đào tạo./.
Nơi nhận: GIÁM ĐỐC
- Như trên;
- VP.UBND TP.HCM “để báo cáo”;
- Phòng GD&ĐT 24 quận, huyện; (đã ký)
- Phòng Tài chính – Kế hoạch 24 quận,huyện;
- Lưu: (VP, P.KHTC).
Lê Hồng Sơn
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHÒNG KẾ HOẠCH–TÀI CHÍNH
TỜ TRÌNH
Kính gửi: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Lãnh đạo Phòng Kế hoạch – Tài Chính.
1/ Hồ sơ:Về báo cáo tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020.
Số văn bản: 8800/VP-VX ngày 16 tháng 9 năm 2015
Cơ quan phát hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
|
2/Ý kiến tham mưu của chuyên viên: (đính kèm dự thảo văn bản và các biểu mẫu)
Thực hiện Chỉ đạo của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hứa Ngọc Thuận về báo cáo tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020 tại công văn số 8800/VP-VX ngày 16 tháng 9 năm 2015;
Căn cứ công văn số 3839/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 30/7/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020; trong đó Uỷ ban nhân dân 24 quận, huyện báo cáo mẫu 5,6,7, 17.
Kính trình lãnh đạo xem xét và chấp thuận./.
|
4/Ý kiến của Phó Trưởng Phòng:
|
3/ Chuyên viên trình ký:
Ngàythángnăm 2015
Ký tên
Phan Thanh Phong
|
5/ Ý kiến của Trưởng Phòng:
|
6/ Ý kiến của PGĐ phụ trách:
|
6/ Duyệt Giám đốc:
|
7/ Kết quả:
|
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 2583/GDĐT-KHTC Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 8 năm 2015
Về việc đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020.
|
|
Kính gửi: - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận, huyện;
- Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.
Thực hiện công văn số 3839/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 30/7/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Về việc đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020 ;
Để có cơ sở tổng hợp số liệu báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo theo các nội dung sau:
1. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học giai đoạn 2011-2015
a). Đánh giá chung bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
Tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và ước thực hiện 2015, ước thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của địa phương so với kế hoạch giai đoạn 2011-2015 và các tác động đối với giáo dục - đào tạo trong giai đoạn 2016-2020 (thuận lợi, khó khăn; cân đối thu, chi ngân sách địa phương; tình hình thực hiện các dự án lớn của địa phương; các nhân tố làm ảnh hưởng cơ hội học tập của trẻ em, tình trạng di cư và tăng dần số trẻ em trong độ tuổi đi học...).
b). Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất thiết bị trường học giai đoạn 2011 -2015
- Công tác lập và thực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông thuộc địa phương quản lý.
- Kết quả triển khai, thực hiện các chương trình, đề án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục từ các nguồn vốn: Chương trình mục tiêu, trái phiếu Chính phủ, ODA, ngân sách địa phương và nguồn vốn khác xã hội hóa.
- Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị của từng cấp học: tình hình và cơ cấu các công trình trong trường học; số lượng và tỷ lệ % đáp ứng so với nhu cầu; số lượng trường đạt chuẩn quốc gia; số lượng, tỷ lệ % đáp ứng và chất lượng thiết bị dạy học của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc địa phương quản lý.
c). Đánh giá chung
Trên cơ sở tổng kết đánh giá các nội dung cụ thể nêu trên, đánh giá tổng quát về thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất thiết bị trường học giai đoạn 2011-2015, những thành tựu, kết quả nổi bật; những khó khăn, vướng mắc về công tác xây dựng và thực hiện quy hoạch, bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước, huy động các nguồn lực để thực hiện; nguyên nhân của thành tựu, hạn chế và bài học kinh nghiệm.
2. Rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020
Căn cứ kế hoạch của địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội, tình hình kinh tế - xã hội, tình hình phát triển giáo dục - đào tạo của địa phương giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của địa phương về giáo dục - đào tạo; thực trạng quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục đào tạo; quy mô học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; quy hoạch mạng lưới trường, lớp ở địa phương và định hướng mục tiêu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học, đề nghị báo cáo một số nội dung:
- Rà soát và xác định nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học.
- Xác định các mục tiêu, hạng mục ưu tiên thực hiện, khối lượng các loại trang thiết bị mua sắm theo kế hoạch. Đặc biệt chú trọng yêu cầu xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đảm bảo điều kiện tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục và định hướng xây dựng trường chuẩn quốc gia.
- Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư theo từng nguồn vốn, dự báo khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư, cơ chế và chính sách thu hút các nguồn vốn đầu tư cho giáo dục.
- Phương hướng, giải pháp thực hiện.
- Đề xuất và kiến nghị.
3. Các biểu mẫu báo cáo:
+ Cơ sở giáo dục mầm non (biểu 1, biểu 13).
+ Cơ sở giáo dục tiểu học (biểu 2, biểu 14).
+ Cơ sở giáo dục trung học cơ sở (biểu 3, biểu 15).
+ Cơ sở giáo dục trung học phổ thông (biểu 4, biểu 16).
Trường hợp là cơ sở giáo dục nhiều cấp học, thống kê theo biểu mẫu của từng cấp học, đối với các khối phòng dùng chung chỉ thống kê theo cấp học cao nhất; Trường hợp có 2 cơ sở giáo dục dùng chung một địa điểm cần phối hợp rà soát, thống kê số liệu (cơ sở giáo dục có quy mô lớn hơn thống kê số liệu, cơ sở giáo dục còn lại chỉ kê khai phần thông tin chung và ghi chú trong biểu mẫu “Cơ sở vật chất dùng chung với Trường …. ”).
(Các file biểu mẫu được đăng tải kèm theo công văn trên trang web: hcm.edu.vn, khi tổng hợp số liệu không thay đổi nội dung, bố cục của các biểu mẫu, mọi chi tiết xin liên hệ Ông Lại Đồng Cường - Điện thoại: 08.38297847 - DĐ: 0967.135.888).
4. Thực hiện nộp báo cáo:
4.1 Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo:
Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát, tổng hợp số liệu của từng cấp học, từng loại hình (công lập, dân lập – tư thục) tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận, huyện hoàn chỉnh các biểu mẫu 5,6,7,17.
Thực hiện gửi báo cáo bao gồm toàn bộ các biểu mẫu thống kê số liệu của các cơ sở giáo dục trên địa bàn và kèm theo phần báo cáo bằng văn bản, đồng thời gửi file biểu mẫu về địa chỉ email: ldcuong.sgddt@tphcm.gov.vn.
4.2 Đối với các trường Trung học phổ thông.
Thực hiện biểu mẫu theo yêu cầu nêu trên và gửi biểu mẫu có chữ ký, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị, gửi file biểu mẫu về địa chỉ email: ldcuong.sgddt@tphcm.gov.vn; đông thời gửi một bộ hoàn chỉnh về Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn trường trú đóng.
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc các yêu cầu nêu trên và gửi về phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10 tháng 9 năm 2015.
Nơi nhận: KT. GIÁM ĐỐC
- Như trên; PHÓ GIÁM ĐỐC
- Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện;
- Lưu: VP, P.KHTC.
(đã ký)
Lê Hoài Nam